วิเคราะห์รอยแดงบนใบหน้า

Last updated: 12 ม.ค. 2566  |  50277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิเคราะห์รอยแดงบนใบหน้า

ปัญหาสุขภาพมักซ่อนตัวอยู่ในรูปแบบปัญหาผิว ผิวที่เรียบเนียนตามธรรมชาติบ่งบอกถึงความสวยและสุขภาพที่ดี ในขณะเดียวกันผิวที่มีฝ้า รอยผื่นแดง ก็บ่งบอกถึงสัญญาณของเชื้อโรคที่กำลังรุกรานผิว หรือภูมิคุ้มกันผิวที่อ่อนแอ 

อาการแดงหรือผื่นที่หน้า เกิดจากการอักเสบของผิวหนัง โดยเฉพาะผู้หญิงมักพบปัญหานี้บ่อย ควรหาสาเหตุที่ถูกต้องเพื่อป้องกัน มาลองสังเกตกันดูค่ะ

จุดสังเกต : ผิวหน้ามีผื่นแดงเล็กๆคล้ายผด บางรายอาจคันและมีอาการแสบร่วมด้วย ผิวไวต่อแดด

 

 

  1. ผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมัน : ผื่นแดงคัน ขุยสีเหลืองเป็นมัน มักพบข้างจมูก คิ้ว ใบหู และหนังศีรษะที่มีรังแค 
  2. ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง : ผื่นแดงคันบริเวณหน้า คอ ข้อพับแขนและขา มักมีผิวแห้ง ส่วนใหญ่พบในคนที่เคยมีประวัติหรือกรรมพันธุ์เป็น
  3. โรคภูมิแพ้ผื่นแพ้สัมผัส : ผื่นแดง จะคันอักเสบ เป็นๆหายๆบริเวณที่สัมผัสกับสารที่แพ้
  4. ผื่นระคายสัมผัส : ผื่นแดงอักเสบ มีขอบเขตชัดเจน อาจมีอาการบวมในบริเวณที่สัมผัสสารระคายเคืองเป็นจำนวนมาก และระยะเวลานาน เช่น ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบเป็นกรดติดต่อกัน
  5. ผื่นแพ้สัมผัสจากสารร่วมกับแสง : ผื่นแดงอักเสบจากการใช้สารก่อภูมิแพ้ร่วมกับโดนแสงแดด เช่น โลชั่น น้ำหอม ครีมกันแดด
  6. ผื่นผิวหนังอักเสบรอบปาก : ผื่นแดง ตุ่มแดง ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง บริเวณรอบริมฝีปาก
  7. ผื่นผิวหนังอักเสบชนิด Rosacea : มักพบได้บ่อยในกลุ่มคนผิวขาว มีอาการหน้าแดง ตุ่มแดงอักเสบ ตุ่มหนองหลอดเลือดฝอยขยายที่หน้า มักมีประวัติเป็นผื่นมากขึ้นเมื่อโดนความร้อน แสงแดด การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  8. ผื่นสิว : คนที่มีผิวมันมักจะเป็นสิวได้ง่ายกว่า หน้าแดงจากสิวบนใบหน้า เช่น ตุ่มแดงอักเสบ ตุ่มหนอง ถุงใต้ผิวหนัง หรือเป็นสิวหัวเปิดมีจุดดำตรงกลาง
  9. ผื่นผิวหนังจากสารก่อภูมิแพ้ : ผิวหนังบางและหลอดเลือดฝอยขยายจากยาคอร์ติโคสเตียรอยด์ ไม่ว่าจะยากินหรือยาทา ก็แสดงผลข้างเคียงได้ การใช้ยาจึงควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์

 

                    สาเหตุของผื่นแดงบนใบหน้าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน สิ่งที่ควรทำคือหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นต่างๆ เช่นสารก่อภูมิแพ้,สารเคมี,ผงซักฟอก,ความเครียด,การพักผ่อนไม่เพียงพอ,เหงื่อและบุหรี หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ป้องกันผื่นกำเริบได้

                    แต่ถ้าหากใครมีรอยแดงเกิดขึ้นแล้ว สามารถใช้เลเซอร์แสงสีเหลืองในการรักษาได้
โดย Pro Yellow Laser คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันนี นำมาใช้กำจัดรอยโรคที่เกิดจากความผิดปกติของการสร้างเม็ดสีเมลานิน และการแตกของเส้นเลือดฝอย ช่วยลดปัญหาฝ้าลึกหรือฝ้าเส้นเลือดที่เกิดจากการอักเสบ หรือรอยแดงจากการอักเสบของสิว มีความปลอดภัยสูงด้วยการส่งผ่านพลังงานแบบ Homogeneous beam ที่ให้พลังงานออกมาสม่ำเสมอเท่ากัน ไม่เจ็บ ไม่มีบาดแผล และไม่ต้องพักฟื้น

Pro Yellow Laser ช่วยรักษาอาการ
• เส้นเลือดฝอยแตกบนใบหน้า ผิวผื่นแดง การอักเสบของหลอดเลือด
• ฝ้าเส้นเลือด กระ ฝ้า จุดด่างดำ ปานแดง ปานดำ
• รอยแดงจากสิว การอักเสบของสิว
• ความผิดปกติของเส้นเลือด รอยแตกลาย แผลนูน คีลอยด์และอื่นๆ
*ผลลัพธ์ที่ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ได้รับรองมาตรฐานจากทั้ง U.S.FDA จากสหรัฐอเมริกา อย.ไทย CE Mark จากยุโรป และยังได้รับรองว่าเป็น The first yellow table-top laser for dermatology อีกด้วย

อ่าน Pro Yellow (ต่อ) คลิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้