วิเคราะห์รอยแดงบนใบหน้า

Last updated: 12 Jan 2023  |  50417 Views  | 

วิเคราะห์รอยแดงบนใบหน้า

ปัญหาสุขภาพมักซ่อนตัวอยู่ในรูปแบบปัญหาผิว ผิวที่เรียบเนียนตามธรรมชาติบ่งบอกถึงความสวยและสุขภาพที่ดี ในขณะเดียวกันผิวที่มีฝ้า รอยผื่นแดง ก็บ่งบอกถึงสัญญาณของเชื้อโรคที่กำลังรุกรานผิว หรือภูมิคุ้มกันผิวที่อ่อนแอ 

อาการแดงหรือผื่นที่หน้า เกิดจากการอักเสบของผิวหนัง โดยเฉพาะผู้หญิงมักพบปัญหานี้บ่อย ควรหาสาเหตุที่ถูกต้องเพื่อป้องกัน มาลองสังเกตกันดูค่ะ

จุดสังเกต : ผิวหน้ามีผื่นแดงเล็กๆคล้ายผด บางรายอาจคันและมีอาการแสบร่วมด้วย ผิวไวต่อแดด

 

 

  1. ผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมัน : ผื่นแดงคัน ขุยสีเหลืองเป็นมัน มักพบข้างจมูก คิ้ว ใบหู และหนังศีรษะที่มีรังแค 
  2. ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง : ผื่นแดงคันบริเวณหน้า คอ ข้อพับแขนและขา มักมีผิวแห้ง ส่วนใหญ่พบในคนที่เคยมีประวัติหรือกรรมพันธุ์เป็น
  3. โรคภูมิแพ้ผื่นแพ้สัมผัส : ผื่นแดง จะคันอักเสบ เป็นๆหายๆบริเวณที่สัมผัสกับสารที่แพ้
  4. ผื่นระคายสัมผัส : ผื่นแดงอักเสบ มีขอบเขตชัดเจน อาจมีอาการบวมในบริเวณที่สัมผัสสารระคายเคืองเป็นจำนวนมาก และระยะเวลานาน เช่น ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบเป็นกรดติดต่อกัน
  5. ผื่นแพ้สัมผัสจากสารร่วมกับแสง : ผื่นแดงอักเสบจากการใช้สารก่อภูมิแพ้ร่วมกับโดนแสงแดด เช่น โลชั่น น้ำหอม ครีมกันแดด
  6. ผื่นผิวหนังอักเสบรอบปาก : ผื่นแดง ตุ่มแดง ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง บริเวณรอบริมฝีปาก
  7. ผื่นผิวหนังอักเสบชนิด Rosacea : มักพบได้บ่อยในกลุ่มคนผิวขาว มีอาการหน้าแดง ตุ่มแดงอักเสบ ตุ่มหนองหลอดเลือดฝอยขยายที่หน้า มักมีประวัติเป็นผื่นมากขึ้นเมื่อโดนความร้อน แสงแดด การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  8. ผื่นสิว : คนที่มีผิวมันมักจะเป็นสิวได้ง่ายกว่า หน้าแดงจากสิวบนใบหน้า เช่น ตุ่มแดงอักเสบ ตุ่มหนอง ถุงใต้ผิวหนัง หรือเป็นสิวหัวเปิดมีจุดดำตรงกลาง
  9. ผื่นผิวหนังจากสารก่อภูมิแพ้ : ผิวหนังบางและหลอดเลือดฝอยขยายจากยาคอร์ติโคสเตียรอยด์ ไม่ว่าจะยากินหรือยาทา ก็แสดงผลข้างเคียงได้ การใช้ยาจึงควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์

 

                    สาเหตุของผื่นแดงบนใบหน้าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน สิ่งที่ควรทำคือหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นต่างๆ เช่นสารก่อภูมิแพ้,สารเคมี,ผงซักฟอก,ความเครียด,การพักผ่อนไม่เพียงพอ,เหงื่อและบุหรี หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ป้องกันผื่นกำเริบได้

                    แต่ถ้าหากใครมีรอยแดงเกิดขึ้นแล้ว สามารถใช้เลเซอร์แสงสีเหลืองในการรักษาได้
โดย Pro Yellow Laser คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันนี นำมาใช้กำจัดรอยโรคที่เกิดจากความผิดปกติของการสร้างเม็ดสีเมลานิน และการแตกของเส้นเลือดฝอย ช่วยลดปัญหาฝ้าลึกหรือฝ้าเส้นเลือดที่เกิดจากการอักเสบ หรือรอยแดงจากการอักเสบของสิว มีความปลอดภัยสูงด้วยการส่งผ่านพลังงานแบบ Homogeneous beam ที่ให้พลังงานออกมาสม่ำเสมอเท่ากัน ไม่เจ็บ ไม่มีบาดแผล และไม่ต้องพักฟื้น

Pro Yellow Laser ช่วยรักษาอาการ
• เส้นเลือดฝอยแตกบนใบหน้า ผิวผื่นแดง การอักเสบของหลอดเลือด
• ฝ้าเส้นเลือด กระ ฝ้า จุดด่างดำ ปานแดง ปานดำ
• รอยแดงจากสิว การอักเสบของสิว
• ความผิดปกติของเส้นเลือด รอยแตกลาย แผลนูน คีลอยด์และอื่นๆ
*ผลลัพธ์ที่ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ได้รับรองมาตรฐานจากทั้ง U.S.FDA จากสหรัฐอเมริกา อย.ไทย CE Mark จากยุโรป และยังได้รับรองว่าเป็น The first yellow table-top laser for dermatology อีกด้วย

อ่าน Pro Yellow (ต่อ) คลิก

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy