Body Coach: คุณฝ้าย เวฬุรีย์

Last updated: 9 Dec 2022  |  4245 Views  | 

Body Coach: คุณฝ้าย เวฬุรีย์

‘ฝ้าย เวฬุรีย์’ สาวสุดสตรอง ฝ่าทุกวิกฤติ body shaming

          หลังจากต้องตกเป็นเหยื่อของประเด็น "Body Shaming" มาเป็นเวลานานกว่า 6 ปี ไม่ว่าจะเป็นคำวิจาร์ณเรื่องหุ่นจากเวทีนางงาม เคยถูกลวนลามด้วยคำพูดผ่านโซเชียล ไม่วายล่าสุดถึงขั้นมีคนนำภาพไปโพสต์ขายประเวณี คุณฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยกุล ผ่านเรื่องราวทั้งหมดมาได้อย่างไร



ฝ้าย : ตั้งแต่ตอนที่เราไปประกวดแล้วได้ตำแหน่งมา ตอนนั้นปัญหาถาโถมหลายอย่างมาก โดนเรียกว่า “ขาหมู ขาใหญ่ อ้วนมาก จะแข่งได้ยังไง” ประเด็นหลักคืออ้วน ขาใหญ่ และขาเพละ มีคนเอารูปเราไปตัดต่อกับหลายๆอย่าง มันทำให้เรารู้สึกแย่มาก ทำให้เรารู้สึกต้องพัฒนาตัวเองแล้ว จากคนที่ไม่เคยดูแลตัวเอง เราต้องหันมาดูแลตัวเอง มาสู้กับตัวเองอีกสักครั้งนึง

จุดเปลี่ยนที่ทำให้เราก้าวผ่านปัญหามาได้ ขึ้นอยู่ที่ใจเราล้วนๆ ถ้าใจเราแข็งแกร่ง เรามีกำลังใจให้ตัวเอง เราคิดว่าเราอยากพัฒนาตัวเราเอง เพื่อตัวเราเอง ไม่ว่ายังไง ฝ้ายคิดว่าทุกคนจะผ่านมันไปได้ทุกคน สิ่งที่สำคัญคือจิตใจและความพยายาม การที่ไม่ยอมแพ้ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ เก็บเอาคำติมาเป็นกระจกสะท้อน ว่ายังมีอะไรที่เราต้องพัฒนาอีก 6 ปีที่ผ่านมามีหลุดบ้าง เฮลตี้บ้าง ตอนนี้พออายุมากขึ้นเริ่มตระหนักแล้วว่าเราจะทำๆหยุดๆไม่ได้แล้ว ต้องมีวินัยให้มากขึ้น

          หลังจากช่วงโควิคที่ผ่านมา เราหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะได้ไปเช็คร่างกายกลับกลายเป็นว่าระบบเผาพลาญในร่างกายของเราลดน้อยลง เราก็เลยหันมาให้ความสำคัญกับอาหารและการออกกำลังกายมากขึ้น พยายามเลือกกิน ไม่อดข้าว ไม่ลดโดยวิธีที่ผิด และมองหาตัวช่วยอื่นๆมากขึ้นค่ะ

 

ฝ้าย : ตอนนี้วิธีดูแลตัวเองของฝ้าย หนึ่งคือออกกำลังกาย เพราะอายุมากขึ้นต้องหมั่นออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เราไม่ค่อยมีเวลาแต่ถ้าว่างเมื่อไหร่ประมาณ 2-3 วันจะเข้าฟิตเนตทันทีพอเราได้ออกกำลังกาย และแฟนก็ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับฟิตเนตอยู่แล้วที่ HEAT FITNESS (ฮีท ฟิตเนส) เราเลยโชคดีที่ได้มีการเทรนนิ่ง มีการควบคุมอาหารโดยเทรนเนอร์ ก็เลยคิดว่าตัวเองโชคดีในระดับนึง แต่ว่าในเรื่องของการออกกำลังกาย บางทีเราออกกำลังกายมันก็ไม่ได้ทุกส่วน มันอาจจะมีบางส่วนที่ลดยากเหลือเกิน ของฝ้ายมีปัญหาตรงช่วงขา ที่มันมีไขมันสะสมอยู่มาก ซึ่งถ้าเราออกกำลังกายต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก

          ฝ้ายเลยได้มาเจอกับ 'เดอะ สการ์เล็ตต์ คลินิก ที่สยามพารากอน' เค้าแนะนำโปรแกรมนึงที่ช่วยในการลดเซลลูไลต์ต่างๆ ลดไขมันที่สะสมตามต้นขา พอได้ทำแล้วสัดส่วนลดลงไปจริงๆค่ะ ตอนนี้แฮปปี้มาก เพราะว่าเวลาที่เราออกกำลังกาย เราไม่สามารถออกกำลังกายได้ครบ5วัน เราจะต้องมีวันพัก วันไหนที่ต้องการพัก ฝ้ายเลือกที่จะมานอนพักที่สการ์เลต มานอนให้พี่เค้าใช้เครื่องนวดกระชับสัดส่วนให้ ประมาณครึ่งวัน ให้พี่เค้าทำทรีตเม้นต์ให้เรา สบายมาก หนึ่งคือเราได้พักผ่อนจริงๆ สองคือได้กระชับสัดส่วนได้สวยขึ้นด้วย คือเราได้พักและยังสวยได้อยู่ แฮปปี้มากค่ะ

 


          สองคือเรื่องอาหาร 'พยายามเลือกกินมาก' งดพวกน้ำตาล แต่ไม่อดอาหาร กินแป้ง กินโปรตีน กินอาหารให้ครบ5หมู่ และกินอาหารในปริมาณที่เหมาะสม ของฝ้ายโชคดีที่มีเทรนเนอร์คอยดูแลการกิน การออกกำลังกาย และมีสการ์เลตช่วยดูแลในส่วนที่ลดยากอีกด้วยค่ะ

ฝ้าย : สิ่งที่อยากที่สุดในการดูแลตัวเอง เวลาที่เราโดนบูลี่จากคนอื่น คือ'ใจของเรา' การสู้กับใจตัวเองเท่านั้น ถ้าเรายอมแพ้เมื่อไหร่คือจบ ฝ้ายอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังพัฒนาตัวเองอยู่ บางทีเรารับฟังคำติชม คำพูด คำด่าจากคนอื่นได้ค่ะ แต่พยายามอย่าเก็บเอามาคิดมากมาย อย่าเก็บมาคิดให้ใจเราจมดิ่ง เอาคำพวกนั้นมาเป็นแรงกระตุ้น แรงผลักดัน และเอามาเป็นกระจกสะท้อน คอยดูว่าเราแย่จริงหรือเปล่า มีตรงไหนที่เรายังต้องปรับปรุงอีกหรือเปล่า เอามาเป็นจุดพัฒนาดีกว่าค่ะ ฝ้ายเชื่อว่าถ้าเราไม่ยอมแพ้ เราสู้ต่อไป วันนึงการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงมันเห็นผลแน่นอนค่ะ

 


          สิ่งสำคัญที่สุดที่อยากฝากกับผู้หญิงทุกคน ที่อยากสวย อยากดูดี ฝ้ายเชื่อว่าทุกคนสวยในแบบของตัวเองนะคะ คนเราเกิดมาไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เราต้องมีความเป็นตัวของตัวเอง แต่สิ่งทีสำคัญที่สุดเราต้องรู้จักรักตัวเองนะคะ เป็นกำลังใจให้สาวๆทุกคนค่ะ รักตัวเองนะคะ 

สุดท้ายแล้วตอนนี้ฝ้ายกำลังจะมีละครกับทางช่อง 8 เป็นละครดราม่าอีโรติดเรื่อง ‘เรือนร่มงิ้ว’ มีนักแสดงเก่งๆมากมาย ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ เร็วๆนี้ รับรองว่าสนุกเข้มข้นแซ่บสไตล์ช่อง 8 แน่นอนค่ะ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy